วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2552

“กฎแห่งกรรม” มีจริงจับ“ผู้บงการ”ฆ่า"องคมนตรี ชาญชัย"เป็น“อดีต รปภ. ประธานองคมนตรี เปรม"

ต้นตำรับ ฆ่าตัดตอน ตัวจริง เสียงจริง .... เป็นไงละ แก๊งค์ ตลก.

จับ"เสธ.ป."ข้อหาบงการฆ่า"ชาญชัย"-"จักรภพ"ซัดเคยเป็น รปภ.ใกล้ชิด "เปรม" ตร.ล่าตัว"แจ๊ค"ประสานงาน


จับ" เสธ.ป."ผู้ว่าจ้างฆ่าทันที หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ พร้อมล่าตัวนายแจ๊คคนประสานงาน "จักรภพ"ซัดเสธ.ป.เคยเป็น รปภ.ใกล้ชิด "เปรม" "สุเทพ"ปัดรัฐบาล-ตร.สร้างเรื่อง กุข่าวสังหารองคมนตรี นำทีมแถลงเบื้องหลังคดี ผบช.ภ.1 ชี้รับงานต่อกันเป็นทอด "ชาญชัย" งงไม่รู้เหตุยันไม่เคยมีศัตรู "มาร์ค"เชื่อเชื่อมโยงปมเสื้อแดงประกาศเผด็จศึกรัฐบาล

ผุ้สื่อข่าว รายวงานเมื่อวันที่ 8 เมษายนถึงความคืบหน้ากรณีคดีจ้างวานฆ่านายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี และอดีตประธานศาลฎีกาว่า ล่าสุด ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 917/2552 ลงวันที่ 8 เมษายน จับ น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ รน.และหมายจับที่ 918/2552 ลงวันที่ 8 เมษายน จับนาย แจ๊ค หรือชาติ ไม่ทราบนามสกุล ผู้ต้องหาร่วมกันใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ต่อมาตำรวจเข้าจับกุม น.อ.จักรกฤษณ์ หรือ"เสธ.ป." และนำตัวมาสอบสวนที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(บช.ภ.1)


รายงาน ข่าวเปิดเผย"มติชนออนไลน์"ว่า น.อ.จักรกฤษณ์ เป็นนายทหารเรือ เคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัยระดับประเทศคนหนึ่งที่เป็น เป้าหมายการขับไล่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง


นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช.ปราศรัยบนเวทีเสื้อแดงว่า น.อ.จักรกฤษณ์ เคยทำงานที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) กองบัญชาการทหารสูงสุด เคย เป็นนายหทารรักษาความปลอดภัยที่ใกล้ตัวกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

" น.อ.จักรกฤษณ์ เป็นคนของพล.อ.เปรมโดยตรง ทำให้คนสงสัยว่า ผู้ต้องหาคดีลอบสังหารองคมนตรีเป็นคนใกล้ชิดพล.อ.เปรมได้อย่างไร"นายจักรภพ กล่าว


ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ร่วมแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 8 เมษายน ถึงการจับกุมทีมมือปืนก่อนที่จะลงมือสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ประกอบด้วย พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก หรือ "ผู้พันอ๊อด" อายุ 45 ปี นายทหารสังกัดกองแผนและโครงการ กรมสารบรรณทหารบก นายคมิก หรือเหน่ง สุขกาญจนกาศ อายุ 32 ปี นายภานุพงศ์ หรือกอล์ฟ รัตนาไพบูลย์ อายุ 32 ปี และนายศักดิ์ชาย หรือแบงก์ แซ่ลิ้ม อายุ 27 ปี โดยจับกุมได้พร้อมหลักฐานอาวุธปืนขนาด .38 แบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุน 10 นัด กระดาษระบุข้อความเกี่ยวกับยานพาหนะ บ้านเลขที่ ลักษณะบ้าน ภาพถ่ายหน้าบ้าน เอกสารภาพถ่ายนายชาญชัย 2 ภาพ สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดยิ่งเจริญ ของ พ.ต.เทียนชัย

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้สั่งให้พล.ต.ท.ฉลอง ตั้งชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผล เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพที่เป็นประโยชน์ และที่ต้องแถลงข่าวเพราะไม่ต้องการให้มีการเผยแพร่ข่าวลือจนเป็นเหตุให้ ประชาชนตื่นตระหนก หรือหาว่ารัฐบาลกับตำรวจสร้างเรื่องขึ้น กรุณาเชื่อในข่าวที่แถลง เพราะเราทำงานอย่างเปิดเผย และแจ้งให้ประชาชนทราบโดยไม่เสียรูปคดี โดยรัฐบาลได้สั่งการให้ตำรวจดูแลเป็นพิเศษทั้งประธานองคมนตรี องคมนตรีบุคคลสำคัญทุกคน เพราะเห็นแล้วว่ามีผู้ประสงค์ร้ายต่อองคมนตรีชาญชัย และถือว่าโชคดีที่ตำรวจทำงานสำเร็จระวังเหตุร้ายไว้ได้ เราจะไม่ประมาท ขยายผลต่อไป

พล.ต.ท.ฉลอง กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทราบว่า ได้รับการว่าจ้างมาว่า เป็นนักธุรกิจทางภาคเหนือเท่านั้น แต่เบื้องลึกตัวผู้ต้องหาก็ไม่ทราบ เพราะรับต่อกันมาเป็นทอด โดยมูลค่าจ้างวานทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท โดย พ.ต.เทียนชัย มาจ้างนายคมิก 6 แสนบาท นายคมิก ก็ไปจ้างนายภานุพงศ์อีก 1.4 แสนบาท นายภานุพงศ์ก็ไปบอกนายศักดิ์ชาย ว่าได้มา 80,000 บาท แบ่งกันคนละ 40,000 บาท ซึ่งมีการหักหัวคิวมาตลอด จึงไม่ทราบประเด็นที่แท้จริง รู้เพียงว่าคนที่ให้ไปฆ่าเป็นนักธุรกิจเท่านั้น

"ประเด็นการ สังหารจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่นายชาญชัย ไปหารือที่บ้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา หรือไม่ หรือจะประเด็นทางการเมืองและเรื่องส่วนตัว ก็ยังอยู่ในการสืบสวนสอบสวน ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำนายชาญชัย"พล.ต.ท.ฉลอง กล่าว

รายงานข่าวจากชุดจับกุม เปิดเผยว่า ก่อนที่ พ.ต.เทียนชัย จะถูกจับ นายแจ๊ค (ยังไม่ทราบชื่อนามสกุล) ได้โทรศัพท์มาหา พ.ต.เทียนชัย ให้ไปรับระเบิดเพื่อไปใช้ก่อเหตุระเบิดป่วนบริเวณชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง และยังสั่งการให้ไปเผาธนาคาร 10 แห่ง ขณะที่ตรวจค้นในกระเป๋าสตางค์ยังพบนามบัตรของเลขานุการ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนหนึ่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม พบว่า นายภานุพงศ์ เคยต้องคดีใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ พื้นที่สน.ลาดพร้าว ศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2540 ให้จำคุก 10 ปี 6 เดือน เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2550 จากนั้นทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสารบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนมาขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่วินวัดหลักสี่ และรู้จักกับนายศักดิ์ชาย ส่วนนายศักดิ์ชาย เคยต้องโทษคดีเสพยาบ้า ที่ สน.หลักสอง ศาลสั่งจำคุก โดยถูกส่งตัวไปอยู่บ้านเมตตา 3 เดือน พอพ้นโทษก็ถูกตำรวจ สน.เพชรเกษม จับกุมในข้อหาเดียวกันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถูกจำคุกนาน 3 เดือน และมาขับขี่จักรยานต์รับจ้างวินเดียวกับนายภานุพงศ์

ข่าวแจ้งว่า กรณี "พ.อ." ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านั้น จากการตรวจสอบพบว่า ข้อเท็จจริงเป็นนายทหารเรือ ยศ "น.อ." รู้จักในนาม "เสธ.ป." โดยประสานกับ พ.ต.เทียนชัย ผ่านลูกน้องคนสนิทชื่อ "นายแจ๊ค" อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยบริษัทหนึ่ง ซึ่งมีนายตำรวจคนหนึ่งเป็นเจ้าของ และล่าสุดศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ "เสธ.ป." และ "นายแจ๊ค" แล้ว

ด้าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายชาญชัย ที่บ้านพัก ซอยสุขสวัสดิ์ 66 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง พร้อม พล.ต.ต.วันชัย ถนัดกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รองผบช.ภ.1) และ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และคณะ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้นายชาญชัยทราบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคนร้ายทั้ง หมดที่ร่วมกันสั่งการและซัดทอดพาดพิงถึงใครบ้าง ซึ่งมีทั้งพลเรือนและทหาร

" เท่าที่ได้สอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว พบว่ามีวาระซ่อนเร้น มีการปกปิดเจตนาที่แท้จริงไว้ ที่ผู้ว่าจ้างหลอกลวงผู้ถูกจ้างว่าให้มาสังหารพ่อค้านักธุรกิจ แต่ที่แท้จริงคือท่านองคมนตรี ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนขยายผลการจับกุมเพื่อจะได้รู้สาเหตุแท้จริงของกลุ่มคน ร้าย"พล.ต.อ.จงรัก กล่าว

ขณะที่นายชาญชัย กล่าวว่า ด้านหนึ่งรู้สึกสงสัยว่า ทำไมจึงจะมาลอบยิงตนด้วย ที่ผ่านมาไม่เคยมีศัตรู และไม่เคยสังเกตว่าจะมีใครมาติดตามหรือโทรศัพท์ข่มขู่ตนและครอบครัวแต่อย่าง ใด ขณะนี้ยังวิเคราะห์ถึงสาเหตุการลอบสังหารไม่ได้ ส่วนเรื่องการเดินทางไปไหนมาไหนคงเป็นปกติ รถยนต์ก็คงใช้คันเดิม และพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดิมตามปกติไม่มีอะไรเป็นพิเศษมากขึ้น ส่วนเรื่องจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอารักขาหรือไม่นั้น ไม่ได้เสนอเรื่องไป คงเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาที่จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลตามขั้น ตอนเพื่อความปลอดภัย

( ที่มา มติชนออนไลน์ ,8 เมษายน 2552 )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น