วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ตอบคำถามลอย ๆ ปากแข็ง

เออ... คงต้องท้าวความกันยาว มันเป็นเรื่อง ที่เล่าไม่หมด หรือไม่ก็ไม่ยอมเล่าออกมาเองเพื่ออะไรสักอย่าง...

ผมไม่ได้ปากแข็ง เราคุยกันแล้ว... แต่คุยกัน 2 คน เค้าไม่ได้เล่าให้พวกคุณฟังเหรอ

ออ.. เค้าคงลืมไปแล้วมัง หรือเค้ามีเหตุผลอื่นแอบแฝง อะไรก็สุดแท้แต่

ผมไม่ได้ โกรธแค้น ชิงชัง เค้าหรอกนะ เข้าใจ ผมเฉย ๆ

( สิ่งที่ตรงข้าม กับความรัก ไม่ใช่ความโกรธแค้นชิงชังอะไร แต่เป็นความเฉย ๆ )

ที่ผมเฉย ๆ ตอนแรก ก็เพื่อรอ รอการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แต่ก็เปล่าประโยชน์

นานไป ก็กลายเป็น คนแปลกหน้า ไป สุดท้าย ก็กลายเป็นความรู้สึกเฉย ๆ

มันเป็นของมันแบบนั้น มันก็คงเหมื่อน พวกดารา หล่อ สวย แล้วก็จบไป ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับเรา

-----------------------------

เรื่องราว มันมีจุดเปลี่ยน มากมาย จุดเหล่านั้น เมื่อก่อนผมมองไม่ออก

ตอนนี้ผมลองนึกย้อนกลับไป ผมมองออกแล้ว...

ญาติ ผมเอง ผมเป็นคนโชคร้าย มีญาติคอยตามหวังดี ตลอด 20 กว่า ปี ไม่ได้หยุดได้หย่อนเลย

เค้าต้องการ ควบคุม บงการ สั่งการ ชีวิตผม ตามที่เค้าคิด เค้าเห็น เค้าต้องการ

แน่ละ ก็ไม่ใช่ความต้องการของผมสักกะหน่อย แล้วใครเล่าจะไปยอม

เค้าก็จะสร้าง คอนเน็กซ์ชั่น แล้วก็เสี้ยมสอน สนตะพาย บงการอยู่หลังฉาก

เค้าใช้วิธี เหยีบหยาม เยาะเย้ย ถากถาง ดักด่า ฝากด่า ด่าลอย

อะไรที่เป็นความสุขของเรา เค้าจะคอยตามยึด ตามบ่อนทำลาย

นั้นเป็นสิ่ง ที่ญาติผม เค้าเป็นโดยสายเลือดเลยนะ

เค้าทำกันตั้งแต่พวกเค้ายัง หนุ่ม ๆ ตอนนี้ก็แก่ลงโลงไปหลายคนแล้ว

ก็ยังทำกันอยู่ เค้าเป็นพวกอำมาตย์ เค้าใช้วิธีแบบอำมาตย์

ก็นั้นเป็นควาเชื่อ ของเค้า ไม่ใช่ของผม

----------------------------------

เค้าจะไม่ให้ใครคบด้วย พูดด้วย หรือ คุยกันก็ต้องคอยเบรก คอยวีน จ้องจับผิดคำพูด

คอยดักด่า ที่สุดแล้วทำไรไม่ได้ กูวางยา จะได้ด่าได้ หรือไม่ก็ให้คนมาพูดล่อเป้าแบบนี้ ก็ถมไป... เป็นกันมาก ถือว่าเป็นวิชาการปกครอง เค้าคุยกันแบบนั้นนะ แล้วก็เฮฮากัน เวลาทำเป้าได้ ข้านี้เจ้ง ข้านี้แน่มัย อะไรแบบนั้น เป็นกันมา 20 กว่าปีแล้ว

ไม่ให้ผมคบใครก็ได้จัดให้ ให้เป็นหมาหัวเน่า ได้จัดให้ ไม่จำเป็นก็ไม่คุยกับใครก็ได้

ไม่ให้มีเพื่อน จัดให้ ไม่ให้มีแฟน จัดให้ (กลัว คอนเน็กชั่นจะขาดก็หลอกเค้าว่าทำแบบนี้นะ แล้วจะได้ ชีแกก็โง่บัดซบเชื่อไปได้ จบกันชีวิตผม มีคนเอาไปเที่ยวเร่ขาย กันเป็นทอด ๆ โห้เยอะนะแบบนี้ มากมายหลายราย ไม่ได้หยุดได้หย่อนเลย)

หรือไม่ ก็ให้สาว ๆ มาหลอกให้รัก แล้วก็ทิ้งไป แบบนี้ก็มีบ่อย ๆ

ตอนนี้ ผมไม่หลวมตัวแล้วนะ ผมก็ตั้งเป้าว่า ไม่รักใคร คุยเล่นได้

แต่ไม่รัก ไม่ชอบ เพราะที่สุดแล้ว กลุ่มสนตะพาย ก็จะตามมาทำลายอยู่ดี

หรือไม่ คนที่มาก็ได้รับโปรแกรม สั่งการ ไว้แล้ว สู้เราไม่รักใคร ดีเลิศประเสริฐสุด

ความเงียบเหงา เป็นเพื่อนที่ไม่น่าคบเท่าไรนัก แต่ก็เป็นเพื่อที่จริงใจที่สุดที่ผมมี

นั้นคือเส้นทางของผม

ในเมื่อ ผมไม่มีเคยมีอะไรหรือได้อะไร ผมก็ไม่มีอะไรที่ผมต้องสูญเสีย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น