วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

.... สาเหตุที่ .. เกียรตินาคินทำซ่า ติดประกาศจับ ทักษิณ ในงาน MONEY EXPRO ...???


... สาเหตุที่ .. เกียรตินาคินทำซ่า ติดประกาศจับ ทักษิณ ในงาน MONEY EXPRO ... จะเป็นเพราะเรื่องราวที่ผมนำมาเสนอในกระทู้นี้หรือไม่ ?? ... คงต้องพิจารณากันเอาเอง ....


... หลายคนออกมาแก้ต่าง..หือให้เหตุผลว่า การกระทำดังกล่าวไม่เสียหาย ไม่เป็นเรื่องที่ผิดปกติ ... เป็นการทำตามหน้าที่ ??? ...
พุดโธ่ถังกะลังระเบิด !!! ... คนเรานั้นถ้าไม่มีอะไรเคลือบแฝงแอบๆซ่อนๆ ..อยู่ในใจ การแสดงออกจะไม่เป็นอย่างนี้หรอกพ่อคู้นนนน .....

มาดูปูมหลังกันดีกว่า .. ว่าเกียรตินาคิน มีปัญหาคาใจอะไรกับทักษิณเป็นนักเป็นหนาถึงได้มีการแสดงออกเช่นนั้น ...

ปี พ.ศ.2549 ก่อนมีการปฏิวัติ ... ได้มีคดีร่วมกันฮุบแผ่นดินกินชาติ ถูกเปิดโปงและถูกดำเนินคดีเป็นที่โด่งดังจากการที่สถาบันการเงินร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่ของรัฐออกเอกสารสิทธิโดยไม่ชอบ ( ออก น.ส. 3 ก. ที่เกาะยาว จ.พังงา )... และได้นำเอกสารเหล่านั้นไปเป็นหลักประกันการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ( นำไปจำนอง ) ...

และนี่คือการโกงแผ่นดินกินชาติ ... ฮุบเกาะ... ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้นำประเทศฮุบภูเขา...... แหม ..ช่างมีคุณธรรมและจริยธรรมกันเหลือเกิน ....ซึ่งเปรียบกันไม่ได้เลยแม้แต่น้อยกับเรื่องซื้อเกาะของทักษิณในต่างแดน ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

เรื่องที่จะนำเสนอต่อไปนี้ ถือเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ !!
รายละเอียดของเรื่องราวที่เงียบหาย... มีดังนี้ครับ
พ. ต.ท.ประวุฒิ วงศ์สีนิน พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 8 ดี เอส ไอ ได้สืบสวนสอบสวนพบว่า การออกเอกสารสิทธิมิชอบทับที่ดินสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ ภาค 8 จำนวนมาก ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังล้วนแต่เป็นผู้มีอิทธิพล ทั้งสิ้น
ซึ่งดี เอสไอ มีนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพราะถ้าไม่มีอิทธิพลก็ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิทับที่ดินสาธารณประโยชน์ได้ คดีเกาะยาวเป็นคดีหนึ่งที่น่าจะสามารถจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดี ได้ และน่าจะสามารถล้างอิทธิพลได้กลุ่มหนึ่ง

การตรวจสอบพบว่า การออกเอกสารสิทธิในพื้นที่ อ.เกาะยาวมีวิธีการออกที่ผิดแตกต่างจากการออกเอกสารสิทธิโดยทั่วไป อาทิ น.ส 3 ก. เลขที่ 1959, 1960 ออกโดยการเปลี่ยน น.ส. 3 เป็น น.ส. 3 ก. โดยไม่มีเอกสารเรื่องราวการรังวัด ไม่มีหลักฐานการประกาศหรือการเสนอนายอำเภอให้สั่งการ, น.ส. 3 ก. เลขที่ 1427 นำ ส.ค. 1 จากที่อื่นไปประกอบการขอออก น.ส. 3 ก.

ที่ดินจำนวน 3 แปลง ออก น.ส. 3 ก. โดยการเวียนเทียน ส.ค. 1, อย่างน้อย 1 แปลง เนื้อที่มากกว่าหลักฐานเดิมถึง 22 ไร่ 38 ตารางวา และรูปที่ดินเปลี่ยนไปจากเดิม

จากการตรวจสอบสารบบที่ดินของ น.ส. 3 ก. แปลงนี้ ปรากฏว่านายอำเภอไม่ได้ลงนามในใบนัดทำการรังวัด (ท.ด.2 ก.) และใบรับรองเขตติดต่อของเจ้าของที่ดินและเจ้าของที่ดินข้างเคียง ไม่มีลายมือชื่อเจ้าของที่ดินข้างเคียงลงนาม และไม่ปรากฏหลักฐานหนังสือแจ้งเจ้าของที่ดินข้างเคียงให้มารับรองหรือคัด ค้านแนวเขต ไม่มีรายงานการรังวัด (ร.ว. 3) หลักฐานการประกาศเปลี่ยน น.ส. 3 เป็น น.ส. 3 ก. นายอำเภอไม่ได้ลงนาม และไม่มีหลักฐานรายงานการปิดประกาศแต่ในบันทึกเสนอนายอำเภอเพื่อลงนาม

ใน น.ส. 3 ก. ช่างผู้ทำการรังวัดได้รายงานว่า ผู้ปกครองท้องที่ และเจ้าของที่ดินข้างเคียงได้ลงชื่อรับรองเขตถูกต้องแล้ว และได้ประกาศครบกำหนดแล้ว นายอำเภอจึงลงนามออก น.ส. 3 ก. เลขที่ 1959 ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2533

น.ส. 3 ก. เลขที่ 1960 เนื้อที่ 9 ไร่ 15 ตารางวา ออกให้แก่นายวิชาญ สันติกุล เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2533 โดยเปลี่ยนจาก น.ส. 3 เนื้อที่ 7 ไร่ 1 งาน 35 ตารางวา เมื่อออกเป็น น.ส. 3 ก. ได้เนื้อที่มากกว่า 1 ไร่ 2 งาน 80 ตารางวา และรูปที่ดินเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จากการตรวจสอบสารบบที่ดิน น.ส. 3 ก. แปลงนี้ ปรากฏว่านายอำเภอไม่ได้ลงนามในใบนัดทำการรังวัด และใบรับรองเขตติดต่อของเจ้าของที่ดินและเจ้าของที่ดินข้างเคียง

ไม่ มีลายมือชื่อเจ้าของที่ดินข้างเคียงลงนามและไม่ปรากฏหลักฐานหนังสือแจ้งเจ้า ของที่ดินข้างเคียงให้มารับรองหรือคัดค้านแนวเขต ช่างผู้ทำการรังวัดไม่ลงนามในรายงานการรังวัดเช่นเดียวกัน กรมที่ดินได้ตรวจสอบพบว่า การออก น.ส. 3 ก. ดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 69 ทวิ วรรคสอง แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน

ที่ดินในพื้นที่ เกาะยาวที่เป็นปัญหาดังกล่าว ก่อนจะโอนมาเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท สยามเมอริกา พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท จี้เลี้ยงการประมงภูเก็ต จำกัด มีการออก น.ส. 3 ก.ในชื่อชาวบ้านก่อน หลังจากนั้นจึงโอนมาเป็นชื่อของบริษัท และนำไปจำนองกับกองทุนรวมแกมม่า แคปปิตอล และบริษัท เงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) <<< ..... นี่ไงครับ ...
( ข้อมูลจากประชาชาติธุรกิจ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 )

เกีย รตินาคิน เข้ารับจำนองที่ดินที่ออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ !! .... ใครคือผู้ที่มีส่วนได้เสีย หรือมีส่วนร่วมในการนี้ ... ผู้อ่านน่าจะพิจารณากันเองได้ ..
บางคนอาจมีความเห็นแย้งว่า .. เกียรตินาคินเป็นเพียงผู้รับจำนอง ??? .... แต่ในทางปฏิบัติที่ถูกต้องแล้ว ... เกียรตินาคินควรตรวจสอบข้อเท็จจริง ตรวจสอบหลักประกัน ( ที่ดินที่นำมาจำนอง ) ให้ครบถ้วนถูกต้องก่อนการปล่อยสินเชื่อหรือไม่ .. โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินที่เป็นเกาะ !! และเกาะยาว เป็นเกาะที่มีปัญหาเรื่องการอกเอกสารสิทธิในที่ดินเป็นอย่างมาก ??? ....

เอา เถอะครับ .... จะเอาหมายจับใครมาติดด้วยความภาคภูมิใจก็ทำไป ... แต่แผลที่อยู่ข้างหลังยังไม่หายสนิท .. คงจะมีสักวันที่แผลเก่ามันติดเชื้อโชว์หลังเน่าๆในอนาคตข้างหน้า ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น