วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดง-สู้น้ำท่วม

พลังเสื้อแดง
พลัง ของนักรบบางไซ(เบอร์)
เสื้อแดงระดมได้ทุกอย่าง






เสื้อแดง ระดมพล







เสื้อแดง ระดมของ...







เสื้อแดง ระดมทุน....





เสื้อแดง ระดมแรง





เหนือยนัก ก็พักเอาแรง เติมพลัง....





ขึ้นรถ...
แม้อุปสรรค ก็มิอาจกางกั้น พลังคนเสื้อแดง







ลงเรือ...





ในที่สุด ก็ถึงมือประชาชน....













คลิป... คาราวานเสื้อแดง
http://www.youtube.com/watch?v=OKubwSyrmHA

----------------------------

คลิป เสื้อแดงช่วยน้ำท่วม สระบุรี อยุธยา
http://www.youtube.com/watch?v=lVlGSIa2RYI&feature=player_embedded

---------------------------
รวมช่องทาง 'ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม'
VoiceTV รวบรวมข้อมูลของหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีดังนี้

*สภากาชาดไทย
รับบริจาคสิ่งของที่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย 1871 ถนนอังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ส่วนเงินบริจาคได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย ชื่อบัญชี 'สภากาชาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย' เลขที่045-3-04190-6 จากนั้นแฟกซ์ใบนำฝาก เขียนชื่อที่อยู่มาที่สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย ถึงหัวหน้าฝ่ายการเงิน หมายเลข 02-250-0120 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-256-4066-8

*ททบ.5
รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บัญชี ธ.ทหารไทย สาขาสนามเป้าออมทรัพย์ เลขที่ 021-2-69426-9 ชื่อบัญชี 'กองทัพบกโดย ททบ.ช่วยภัยน้ำท่วม' หรือที่สถานีศูนย์บริหารงานอุบัติภัย

*สถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ได้แก่ อาหาร น้ำ เทียน ไม้ขัด ไฟแช็ค ผ้าอนามัย ยากันยุง และยาแก้แมลงสัตว์กัดต่อย ที่ชั้น G อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ 2 สามารถร่วมบริจาคได้ทุกวัน ส่วนเงินสด บริจาคได้ที่ 'บัญชีครอบครัวข่าวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 53' และ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 014-300-3689 ธนาคารกรุงเทพ สาขามาลีนนท์

*สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.) เปิดศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศาลาว่าการ กทม. 1 (เสาชิงช้า) ,ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) และที่สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง

*บขส.-ขสมก.
เปิดศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคาร
สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) และสถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่กองประชาสัมพันธ์ โทร0-2936-2996 หรือ Call Center 1490 เรียก บขส.

*ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ร่วมกับ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (โทลล์เวย์) และกองทัพบก ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ณ บริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้าฯ ชั้น บี (ร้านซูกิชิ) ฝั่งโรบินสัน

นอกจากนี้ ค่ายมือถือ 3 ค่าย คือ เอไอเอส ดีแทคและทรูมูฟ เชิญร่วมส่ง sms โดยพิมพ์ ข้อความ 'น้ำใจไทย' หรือ 'namjaithai' ส่งไปที่หมายเลข 4567899 ค่าบริการครั้งละ 10 บาท โดยรายได้จากค่าบริการ sms นำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด

*วอยซ์ ทีวี
ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กับ วอยซ์ ทีวี ผ่านช่องทาง บัญชี 'วอยซ์ ทีวี เพื่อผู้ประสบภัย' เลขที่ 127-4-839-222 สาขาซอยอารีย์ ธนาคารกรุงเทพ

*พรรคเพื่อไทย
ผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หรือ ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมต้องการความช่วยเหลือจาก ส.ส.เจ้าของพื้นที่ ติดต่อผ่านพรรคเพื่อไทย โทร 02-653-4000 หรือ www.ptp.or.th

--------------------------

ศูนย์ อัพเดท ข้อมูลน้ำท่วม... เส้นทาง ใช้ได้/ไม่ได้
http://www.ptp.or.th/about/flood.aspx

--------------------------
ข้อสังเกตุ...

ภาคใต้ไม่มีคำว่าฝนแล้ง มีแต่คำว่า น้ำท่วมใช่ไหม
หลายปีที่ผ่านมาตอน นั้นนายกฯของไทยที่ชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” เกิดน้ำท่วมใหญ่ที่ อ.หาดใหญ่จ.สงขลา เป็นที่เดือดร้อนไปทั่ว ทั้งหมดเหตุมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกมาจำนวนมากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน น้ำจึงเอ่อล้นขึ้นมาท่วมตัวเมืองหาดใหญ่อยู่หลายวัน

มีคำถามออกมาว่า โครงการพระราชดำริที่ให้ ขุดลอกคลองหอยโข่งไม่ได้ผลเหรอ น้ำจึงท่วมขนาดนั้นและอยู่ยาวนานหลายวันด้วย นานอยู่เป็นอาทิตย์กว่าน้ำจะลด

หลัง จากงานนั้นเกิดอะไรขึ้น ตรวจสอบแล้วพบว่าคลองหอยโข่งที่ขุดเพื่อระบายน้ำนั้น แท้จริง มันไม่ใช่คลอง มันแค่ลำลาง ทำกันแบบขอไปทีเท่านั้น

คนที่ทำก็คือ นทพ.ทัพภาค4 ใช้เงินไปร่วมหมื่นล้าน ระยะเวลาทำงานเกือบ 5 ปี ตั้งแต่สมัยคนที่ชื่อ ชวน หลีกภัย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีพล.ท.ปานเทพ แม่ทัพภาค4 รองเสธ.ฯ ชื่อ พอ.ปฐมพงศ์ (คนที่เป็นเสื้อเหลืองทุกวันนี่แหละครับ)

แต่ทำ ไปแล้วใช้ไม่ได้ขนาดความกว้างคลองใหญ่ไม่ถึง 6 เมตร ทั้งที่ในแบบให้กว้าง 15 เมตร ทุกคลองซอยล้วนตีบตันทั้งสิ้น บางคลองมีความกว้างเฉลี่ยแล้วไม่ถึงเมตร เมื่อคลองไม่เป็นคลองน้ำมันจึงไมไหล ชาวบ้านก็ไม่ได้ใช้น้ำเพื่อการเกษตร ทางระบายน้ำออกไปจึงไม่มีกลายเป็นคันดินกั้นน้ำไปซะอีก จากประโยชน์กลายเป็นโทษในทันที

แล้วรัฐบาลทักษิณฯก็ตั้งงบกันใหม่ อีกครั้งอย่างเร่งด่วนสำรวจใหม่ทำงบประมาณใหม่ คือทำคลองให้เป็นคลอง งบครั้งนั้นตั้งไปยังไม่ถึงพันล้านบาทในระยะเวลาทำงานแค่ปีเดียว

คนที่ ถืองบประมาณลงไปทำชื่อ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตรทำไม่ถึงปีเสร็จเรียบร้อย ตั้งแต่บัดนั้นยันบัดนี้ น้ำไม่เคยท่วมหาดใหญ่แบบหนักหนาสาหัสอีกเลย

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องโกหก ทุกอย่างตรวจสอบได้ จริงหรือไม่

แล้วที่ อีสาน ละ ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น