วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

รัฐถังแตก เตรียมรีดภาษีอีก 21 รายการ

สรรพสามิตจ่อขึ้นภาษีบาป21รายการ
รมช.คลัง เผยกรมสรรพสามิตเตรียมปรับขึ้นภาษีสินค้าบาป 21 ชนิดรวมน้ำอัดลม แจงพิจารณาปรับโครงสร้างสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ไม่สร้างแรงกดดันให้ผู้ประกอบการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ก.พ.) นพ.พฤติชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้กรมสรรพสามิตอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับโครงสร้างภาษีทั้งระบบ เน้นเรื่องปรับภาษีสินค้าบาป (Sin Tax) 21 ชนิดรวมน้ำสี (น้ำอัดลม) ด้วย เนื่องจากยังมีเพดานปรับขึ้นอัตราภาษีได้อีกมาก อย่างไรก็ตามการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตจะพิจารณาให้สอดคล้องกับภาวะ เศรษฐกิจปัจจุบัน และไม่สร้างแรงกดดันให้กับผู้ประกอบการ

นพ.พฤติชัย กล่าวต่อว่า การตรวจสอบการเสียภาษีสรรพสามิตสถานบันเทิงและผับหลังเกิดกรณีซานติก้า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบได้ลงพื้นที่ไปแล้วประมาณ 140 แห่ง ในช่วงเวลา 21.00-02.00 น. พบว่าส่วนใหญ่มีการจดทะเบียนในลักษณะร้านอาหาร ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบของคณะกรรมการอีกครั้งว่า ร้านต่าง ๆ มีการดำเนินการที่ผิดกฎระเบียบหรือไม่ รวมถึงการพิจารณาคำนิยามตามกฎหมายด้วย.

http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=191156&NewsType=1&Template=1

เป็น ไงละครับ ฝีมือบริหารของนายมาร์ค หาเงินไม่เป็นดีแต่รีดภาษี ประชาชนจะตายห่- อยู่แล้วภาษีน้ำมันก็ขึ้น ค่าครองชีพก็ขึ้น รายได้หดลง แล้วนี่ยังจะมาขึ้นภาษีอีก ประชาชนคงต้องรัดเข็มขัดมากขึ้น สินค้าที่โดนขึ้นคงขายไม่ออก เพราะประชาชนต้องประหยัด บริษัทเจ๊งแน่เพราะขายไม่ออก คนตกงานต่อ บรรลัยละ

จากคุณ : บุรุษแห่งดาวดวงที่3 - [ 17 ก.พ. 52 22:40:20 A:58.9.67.172 X: ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น