วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แหล่งซื้อขายเงิน (Silver)

1. ร้าน 99 Gold ซอยเพชรบุรี 12 (ฝั่งเดียวกับพันธุ์ทิพย์พลาซ่า) โทร. 080-803-6371, 089-226-2158
www.99golds.com * คุยดีสุด ๆ ครับ (ชื่อคุณแดน)
» เท่าที่ไปมาจะขายเป็นเงินเม็ดไทยครับ ไม่มี Vat7% เป็นร้านแบบชาวบ้าน เข้าซอยไปอาจน่ากลัวซักนิดสำหรับคนไปครั้งแรก แต่เปิดทุกวันครับวันอาทิตย์ไม่หยุด ความจริงคือหยุดนั่นแหละ แต่เค้าอยู่หลังร้านโทรบอกเค้าก่อนแล้วเค้าจะเปิดประตูร้านไว้ วันธรรมดาปิดดึกสะใจ ปิด 3 ทุ่ม ราคาส่วนต่างเมื่อขายเท่าที่สอบถามคือราว ๆ 1,000 ฿/kg. ครับ


2. มาสเตอร์โกลด์ เพลสทีจ ห้างดิโอลด์ สยามพลาซ่า ชั้น 3 ถนนตรีเพชร โทร.02-623-8933, 086-332-2075
» มีขายทั้งเงินไทยและเงินนอก ราคาจะต่างกัน kg ละประมาณ 300-400 มี Vat7% หรือไม่ ไม่ทราบเพราะลืมถาม ทองเสาร์ขายครึ่งวัน อาทิตย์ไม่ขาย ส่วนเงินไม่มีขายเสาร์-อาทิตย์ครับ ที่ร้านเวลาขายถ้าไม่ใช่ของร้าน ร้านจะใช้เครื่องเอ็กซเรย์เช็คเปอร์เซ็นเงินก่อน ร้านเค้าว่างั้นเพราะยังไม่เคยขาย เวลาขายจะต่างกับราคาซื้อประมาณ 700-800 เค้าว่างั้น


3. ที.ดี.ซี. โกลด์ ถนนตรีทอง แขวงวังบูรพาภิรมย์ โทร. 02-622-2612-4 www.tdcgold.com
» ขายเงินนอก วันเสาร์ขายเงินครึ่งวัน วันอาทิตย์ไม่ขาย มี Vat7% เวลาซื้อ ส่วนต่างราคาเวลาขายประมาณ 400-600 แต่รวม Vat เข้าไปก็จะเป็นคร่าว ๆ ก็ 2,400-2,600


4. บริษัท จีแคป จำกัด สถานที่ตั้ง : 266 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โทร. 02-611-1180, 02-611-1199 www.bangkokgoldtrade.com
» ไม่รับซื้อขายเงินเม็ดให้กับคนทั่วไปนะครับ ผมเลยไม่ได้ถามเวลาปิดมา
» เสาร์-อาทิตย์ ปิด

5. ห้างทองน่ำเชียง http://www.namchiang.com/th/ (อิอิ เน้นสปอนเซอร์ของเว็ปครับ)

6. Bangkok assay office 1230-32 new road,bangrak, bangkok 10500 thailand คุณวาทินี จุลยโชค
โทร. 02-630-6290-4, 081-988-7784 http://www.bkkassay.com/eng/index.php
» ซื้อขาย Silver เม็ดเงิน 99.9% ซื้อง่าย ขายคล่อง ร้านมีซื้อขายไม่จำกัดจำนวนนะครับ มีขายตามราคายุติธรรมจากตลาดโลกและรับซื้อคืน ส่วนต่างประมาณ 1,000฿/kg. ครับ ราคา update ทุกนาทีครับ วิ่งตามตลาดโลก

7. Bangkok Asset เจริญกรุง 36 โทร. 02-233-1295
»ผมยังคุยไม่ทันจะจบ ทางร้านก็วางหูใส่แล้วอ่ะครับ (เป็นที่พนักงานคนที่คุยกับผมนะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับร้านครับ)

8. ร้านแม่โจ้ ซ.อินทรพิทักษ์1 วงเวียนใหญ่ 089-672-8002, 02-465-1422 ปิดประมาณ 23:00
* แต่ต้องโทรไปสั่งกับทางร้านก่อน 16:30 ครับ
สูตรการคำนวณราคา = SilverSpot X THB/2.04 + ค่าการตลาดของร้านประมาณ 5 บาท (คำนวณเสร็จสอบถามราคาจากทางร้านเปรียบเทียบ อาจจะใกล้เคียงอยู่ที่การใช้ค่าตัวเลข SilverSpot และ THB)
EXP. SilverSpot = 47.90 THB = 30.00 ราคาประมาณ = 47.90 X 30.00 /2.04 = 704.412 ร้านบวกค่าการตลาด 4.588 บาท เท่ากับขายบาทละ 709 บาท ซื้อ 1 Kg. = 65.6 X 709 = 46,510.40 บาท

AunTonio, เมื่อ 08 April 2011 - 14:29, กล่าวว่า :
ขออนุญาตแชร์ร้านที่เคยไปซื้อมาอีกสักครั้งนะคับ โดยโทรไปล็อคราคาซื้อกับร้านก่อนแล้วโอนตังไปมัดจำส่วนหนึ่ง แล้วไปรับของวันไหนก็ได้ (ผมไปรับวันอาทิตย์ตอนเย็น) ส่วนความน่าเชื่อถืออันนี้ก็ตามศรัทธาอะคับ ร้านดูบ้าน ๆ แต่ถ้าซื้อ 10 โล ผมเห็นว่าร้านมีเงินเม็ดนอกขายยี่ห้อดอกบัว seal ในกระสอบไว้ (คิดว่าพอจะน่าเชื่อถือนะ) เจ้าของร้านบอกว่ายี่ห้อดอกบัวนี้เม็ดสวยและขนาดเท่ากันหมดทุกเม็ด (เท่าที่เขาหยิบมาให้ดูตัวอย่างก็สวยดีนะคับ) ส่วนตอนขายนี่ผมยังไม่เคยขายแต่ร้านบอกว่าส่วนต่างไม่น่าเกิน 1-1.5 พัน฿/kg. (จำไม่ค่อยได้ละอะ)

AunTonio, เมื่อ 24 April 2011 - 22:32, กล่าวว่า :
วันนี้ก็แวะไปร้านแม่โจ้มาครับนั่งเม้ากะเจ้าของร้านอยู่สักพัก คุยเรื่องเงินบ้างนอกเรื่องบ้าง เจ้าของร้านเขาเล่าให้ฟังว่าช่วงนี้ลูกค้าเยอะมาก บางท่านรีเควสยี่ห้อดอกบัว จริง ๆ แล้วยี่ห้ออื่นก็ได้นะคับ บริสุทธิ์เหมือนกัน และหากลูกค้าต่างจังหวัดต้องการซื้อก็โทรล็อกราคาโอนเงินมัดจำส่วนหนึ่ง แล้วมารับของวันหลังได้นะครับ (อันนี้ร้านฝากบอกมา)

ส้มโอมือ, เมื่อ 12 April 2011 - 14:59, กล่าวว่า :
วันนี้บริษัทผมปิดแล้ว มีเงินสดพอจะซื้อแร่เงินได้อีกโล (อยากเป็นกองทัพมดที่รวมพลังล้มช้าง) เลยลองแวะไปวงเวียนใหญ่ซอยอินทรพิทักษ์1 ได้เงินกลับมา 1 โล ร้านแม่โจ้เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ครับแต่เจ้าของร้านน่ารักนิสัยดีครับ เจ้าของบอกว่าซื้อขายเงินเป็นอาชีพของเขา ถ้าแหล่งรับซื้อใหญ่ยังซื้ออยู่เขาก็รับซื้อตลอดครับ แต่ถ้าแหล่งรับซื้อไม่ซื้อเขาก็คงซื้อเข้าไม่ไหว สำหรับร้านแบบบ้าน ๆ ผมชอบร้านนี้ครับ

ส้มโอมือ, โพสต์ 13-04-2011, 10:28 AM
สิ่งที่เห็นจากการไปสำรวจร้านซื้อขายโลหะเงินแถวซอยอินทรพิทักษ์1 วงเวียนใหญ่ ผมเดินทางด้วยรถไฟฟ้าไปลงแถววงเวียนใหญ่ นั่งมอเตอร์ไซด์ไปซอยอินทรพิทักษ์1 สิ่งที่เห็นหน้าถนนใหญ่ก่อนเข้าซอยอินทรพิทักษ์1 เต็มไปด้วยร้านรับซื้อโลหะเงินเต็มไปหมด ในซอยอินทรพิทักษ์1 ก็มีร้านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโลหะเงินตั้งแต่ต้นซอยถึงท้ายซอย (ซอยไม่ยาว) ถ้าถามความรู้สึกตอนที่กำลังโพสต์ตอนนี้ ผมว่าพื้นที่นั้นเต็มไปด้วยร้านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโลหะเงินไม่ต่ำกว่า 100 ร้าน (สองฟากของถนนใหญ่และสองฟากของซอยอินทรพิทักษ์1) เดินเข้าไปในซอยอินทรพิทักษ์1 ร้านรับซื้อโลหะเงินเยอะพอควร ร้านไหนมีเงินเม็ดบริสุทธิ์ขายบ้างนะแต่ละร้านก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ทั้งหมด ร้านไหนเป็นร้านใหญ่สำหรับพื้นที่นั้นบ้างดูไม่ออก

สุดท้ายแวะร้านแม่โจ้ดีกว่า ร้านนี้มีเพื่อนใน WEB แนะนำว่าเจ้าของร้านอัธยาศัยดีและมีเม็ดเงินบริสุทธิ์ขาย ช่วงเข้าไปสุภาพสตรีเจ้าของร้านกำลังหลอมโลหะเงินอยู่ ผมถามว่ามีเม็ดเงินขายมั้ย เจ้าของบอกว่ามีแต่ต้องรอสักพัก สิ่งที่เห็นคือน่าจะมีคนเอาเงินเก่ามาขาย เจ้าของเลยใช้ไฟหลอมแล้วเทใส่บล็อกเป็นแท่ง เวลาหลอมทำให้โลหะทั้งหมดละลายเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อหลอมเสร็จเจ้าของร้านจะดูความเงาของเงินในการประเมิน%ความบริสุทธิ์ เงินที่กำลังหลอมอยู่%ความบริสุทธิ์ประมาณ90% เจ้าของร้านมีการแต้มน้ำยาบางอย่างลงไปที่แท่งเงินด้วย แล้วยื่นให้คนขายดูว่าเงินที่เอามาขาย%ไม่ถึง100

ตอนแรกเจ้าของร้านเข้าใจว่าผมจะซื้อเม็ดเงิน 92.5 เมื่อว่างถึงรู้ว่าผมจะซื้อเงินบริสุทธิ์ก็เลยยอมแบ่งให้เพราะเห็นผมเสียเวลานั่งรอแล้ว คุยกันนานพอควรแลกเปลี่ยนความรู้กันและผมสอนTAเจ้าของร้านไปนิดหน่อย สอนมากไม่ได้เพราะผมรู้น้อยมาก ระหว่างคุยกันมีร้านรับซื้อเงินร้านเล็ก ๆ แถวนั้น 2 เจ้า เอาเงินที่เขารับซื้อมาขายต่อให้ร้านแม่โจ้ ที่ผมเข้าใจคือร้านรับซื้อเงินแถวนั้นหลายร้านเมื่อซื้อแล้วก็ขายต่อให้ร้านใหญ่กว่าอีกที ที่เห็นเงินเก่า90% วันที่ผมไปซื้อเขาซื้อจากคนนำมาขายประมาณโลละ 32,000-33,000

เจ้าของร้านแม่โจ้ยอมรับว่าลูกค้าหลายคนกังวลว่าเวลาขาย ซึ่งเจ้าของร้านก็ไม่กล้ารับประกันมากมาย กระแสตื่นเงินช่วงนี้เป็นสิ่งที่เจ้าของร้านไม่เคยเจอมาก่อน เจ้าของร้านมองว่าถ้าราคาขึ้นไปมาก ๆ แล้วถ้าแหล่งรับซื้อใหญ่ไม่รับซื้อ เขาก็คงซื้อกลับไม่ไหว ทางร้านกลัวว่าถ้าแพงมากไม่มีใครซื้อไปใช้งานต่อแล้วเขาจะซื้อไปขายใคร แต่ถ้าตลาดยังมีการซื้อขายอยู่ยังไงเขาก็ซื้อกลับแน่นอนเพราะเป็นอาชีพหลักของเขา ช่วงเวลาที่ราคาผันผวนมาก ๆ หรือช่วงวันหยุดยาวหลายวันทางร้านก็ต้องตั้งราคาซื้อต่ำหน่อยเพื่อความลดความเสี่ยงของทางร้าน

ด้านปัจจัยพื้นฐานผมว่าผมรู้มากพอสมควร ผมบอกทางร้านไปว่ายิ่งราคาแพงไม่ต้องห่วงเรื่องแหล่งใหญ่จะไม่รับซื้อ ของราคาแพงได้แสดงว่าตลาดมีความต้องการซื้อสูงราคาถึงแพง ยิ่งแพงมาก ๆ แสดงว่ามีคนอยากซื้อมากกว่าขายราคาถึงแพง ในความจริงของถูกต่างหากที่จะขายยากกว่า ของถูกแสดงว่าคนอยากขายมากกว่าอยากซื้อราคาถึงถูก เจ้าของร้านมีความคิดจะเก็บเงินออมของทางร้านในรูปทองแท่งแต่ผมบอกว่าเก็บเป็นโลหะเงินเลย ไม่ต้องกลัวว่าเงินแพงแล้วแหล่งใหญ่จะไม่รับซื้อ ของแพงแสดงว่าความต้องการซื้อมากกว่าความต้องการขาย ช่วงนี้เงินจะขึ้นใน%ที่สูงกว่าทองมาก ขนาดผมไม่มีอาชีพเกี่ยวกับเงินผมยังซื้อโลหะเงินเลย

ช่วงแรกที่ผมกล้าซื้อโลหะเงิน เพราะผมเชื่อว่ามีแหล่งรับซื้อเงินเก่าอยู่ถึงผมยังไม่รู้แหล่ง เพชรบุรี 12 มีร้านซื้อขายแค่ร้านเดียวถ้าเขาไม่ซื้อกลับหรือกดราคามากผมก็ไปหาแหล่งรับซื้อเงินเก่า พอผมมาที่อินทรพิทักษ์1 ใช่เลยแถวนี้เป็นแหล่งรับซื้อเงินใหญ่มากไม่ต้องหาแหล่งขายที่อื่นแล้ว แบ่งขายจำนวนน้อยก็ได้ถ้ากลัวเรื่องความปลอดภัยในการพกเงินสดกลับบ้าน เงินจากร้านอื่นก็รับซื้อแต่ต้องดู%ความบริสุทธิ์

เท่าที่ผมเห็นร้านแม่โจ้เขาเป็นคนไทยเชื้อสายจีนอยู่กับเป็นครอบครัวมีพ่อ แม่ ลูก พี่น้อง อาก๋ง อาม่า ร้านบ้าน ๆ ถึงไม่มีเงินมากมายแบบร้านใหญ่ ๆ แต่นี่คืออาชีพหลักของเขา เขาน่าจะต้องรักษาชื่อเสียงของเขานะ

ที่เล่ามาแค่จะบอกว่า ส่วนตัวผมเองผมไม่กังวลเรื่องแหล่งรับซื้อเงินแล้ว ถ้ามีเงินสดมาเพิ่มคงซื้อโลหะเงินเพิ่ม (หลังสงกรานต์น่าจะมีเงินพอซื้ออีก 1 โล) ส่วนทองคำที่มีอยู่ก็จะกอดไว้ ส่วนเรื่องความน่าเชื่อถือของร้านต้องมองกันเองนะครับ นานาจิตตังครับ ผมไม่เก่งเรื่องมองคนแต่ผมมองว่าอัธยาศัยดีและเป็นร้านที่ทำมาหากินด้านโลหะเงินเป็นอาชีพหลัก ช่วงนี้ทุกคนคงมุ่งไปหาร้านใหญ่ แต่จะซื้อได้มั้ย ณ เวลานี้ผมให้ความสำคัญกับซื้อแล้วได้ของ ร้านทองที่ผมซื้อทองคำแท่งเป็นร้านใหญ่ พนักงานในร้านไม่ค่อยสนใจเราเลยและรอนานมาก ๆ เจ้าของร้านคงให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนแต่พนักงานของร้านพูดยาก ผมสนใจร้านเงินร้านเล็กเพราะลูกค้าคือคนสำคัญของเขา ถ้าเขายุ่งถึงจะต้องรอรอในฐานะคนสำคัญของร้านน่าจะดีกว่ารอแบบพนักงานไม่สนใจเรา ที่ผมพูดหมายถึงร้านทองร้านใหญ่ที่ผมไปซื้อนะ ส่วนร้านทองร้านใหญ่ที่ขายเงินด้วยบริการเป็นไงผมไม่ทราบ ตัดสินใจกันเองและรับความเสี่ยงกันเองนะ เพราะผมก็เสี่ยงเหมือนกันผมแค่รู้จักกับทางร้านในฐานะลูกค้าที่ชอบอัธยาศัยของเจ้าของร้านเท่านั้น

9. ร้านทอง เล่งหงษ์ เยาวราช (เฉพาะสำนักงานใหญ่และสาขา 1) ปิดเวลา 17:30 โทร. 081-869-5575, 02-224-5345 ติดต่อคนชื่อหลงครับ เพราะทางหน้าร้านจะไม่ทราบครับเนื่องจากพึ่งเปิดตลาด ส่วนต่างราคาซื้อขายแปลตามวัน ซื้อขั้นต่ำ 1 kg และที่สำคัญคือ ไม่มี Vat และขายให้นักเก็งกำไรครับ น่าสนใจดีครับ * แต่ทางร้านรับฝากได้ เพียงแค่โอนเงินไปก่อน แล้วไปรับวันหลัง ไม่ต้องไปรับเองเดี๋ยวนั้น

10. ร้านลี้น่ำฮวด อยู่ใกล้ ดิโอลด์สยาม 02-222-6900, 02-222-8248 ปิด 17:00
สูตรการคำนวณราคา = SilverSpot X THB X 15.244/31.104 + ค่าการตลาดของร้านประมาณ 5-7 บาท
EXP. SilverSpot = 47.90 THB = 30.00 ราคาประมาณ = 47.90 X 30.00 X 15.244/31.104 = 704.27 ร้านบวกค่าการตลาด 5.73 บาท เท่ากับขายบาทละ 710 บาท ซื้อ 1 Kg. = 65.6 X 710 = 46,576 บาท

คนหลงอ่าง, เมื่อ 09 April 2011 - 10:37, กล่าวว่า :
ขอโทษอยากบอก เมื่อวานผมไปซื้อเม็ดเงินที่ ร้านลี้น่ำฮวด อยู่ใกล้ ดิโอลด์สยาม เดินจากฝั่งจราจรกลาง (วันเวย์) เลี้ยวซ้ายผ่านตึกแถวสิบห้องฝั่งตรงข้ามเป็นร้านทองลี้น่ำฮวด มีเม็ดเงินขายบริสุทธิ์ 99% เงินนอก ขายตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป คนขายใจดีมีหนังสือธรรมะหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน แจกฟรี โดยเฉพาะเสี่ยคนโต (โสด) สาว ๆ ไปซื้อพูดดีมีแถมค่าน้ำมันรถให้อีก (ผมนั่งรถเมล์ 6.50บาท เลยไม่หล่อแถมปากจัด) รับซื้อคืนหัก 20 บาทครับ เป็นทางเลือกครับไปไม่ถูกโทรถามได้ ปล.ผมไม่ได้ค่าโฆษณาครับ อยากให้เป็นทางเลือกทุกคนครับ.

คนหลงอ่าง, เมื่อ 23 April 2011 - 17:46, กล่าวว่า :
วันนี้ว่างไปเอาเม็ดเงินที่โอนซื้อแล้วฝากไว้ที่ร้านลี้น่ำฮวด เลยขอความรู้จากคุณหนุ่ย เสี่ยหนุ่มรูปหล่อประจำร้าน วิธีคิดราคาเงินเม็ดบริสุทธิ์99.99% โดยเอาราคาเนื้อเงินที่แจ้ง (มุมบนขวามือของเว็บนี้) เช่น 46.72 คูณด้วย น.น.15.244 หารด้วย 31.104 เสร็จแล้วคูณค่าเงินบาท/ดอลล่า 29.937+ค่าการตลาด 5-7บาท = เงินเม็ดบริสุทธิ์99.99% น.น. 1 บาท (= บาทละ 692 ) ถ้าผิดพลาดประการใด โทรสอบถามเองได้ที่เบอร์ 02-2228248 กด 0 นะครับ จะได้ตรวจเช็คราคาเองได้ อ้อ..สอบถามวันนี้ยังยืนยันรับซื้อเงินเม็ดคืน 99.99% ที่ราคา 672 บาท/1บาท (ลดบาทละ 20บาท) ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ถือไว้ที่ 30$/ออนซ์ กอดไว้รอขายที่ 52$/ออนซ์

17 ความคิดเห็น:

  1. คุณ VikingsX คะ ดิฉันสนใจในเรื่องที่คุณได้ให้ข้อมูลไว้ในข้างต้น และต้องการอยากจะติดต่อคุณเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ดิฉันจะติดต่อคุณทางไหนได้บ้างคะ E-mailของดิฉัน ta_2069@hotmail.com รบกวนตอบกลับด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  2. เรียน คุณ VikingS
    gold nuggets ทองเม็ด มีไหมคะ ขอบพระคุณ

    keyproperties49@gmail.com

    ตอบลบ
  3. ครับผม
    ผมอยากทราบราคาเงินครับแบบเงินแท้โลละเท่าไหร่ครับ
    ติดต่อผมผ่าน เมล sae992461@gmail.com
    ครับผม ผมอยากสนใจครับ

    ตอบลบ
  4. ครับผม
    ผมอยากทราบราคาเงินครับแบบเงินแท้โลละเท่าไหร่ครับ
    ติดต่อผมผ่าน เมล sae992461@gmail.com
    ครับผม ผมอยากสนใจครับ

    ตอบลบ
  5. ครับผม
    ผมอยากทราบราคาเงินครับแบบเงินแท้โลละเท่าไหร่ครับ
    ติดต่อผมผ่าน เมล sae992461@gmail.com
    ครับผม ผมอยากสนใจครับ

    ตอบลบ
  6. สอบถามเศษเม็ดเงิน​ 100​ % กิโลกรัม​ละเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
  7. สอบถามราคา เงินแท้99.9 ส่งให้ทางเมลล์ทีค่ะ
    wanni.pantos@gmail.com

    ตอบลบ
  8. มีเหรียญเงินแท้ ต่างประเทศค่ะ นํ้าหนัก 38g
    ไม่ทราบว่ามีราคาไหมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นเหรียญแบบไหนครับ มีรูปหรือไม่

      ลบ
  9. สร้อยข้อมือเงินราคา

    ตอบลบ
  10. อยากทราบว่าตอนนี้แร่เงินนี่ ซื้อขายกันราคาเท่าไหร่คับ

    ตอบลบ
  11. มีอีกร้านนึงรับซื้อขายเม็ดเงินนะครับ
    http://www.facebook.com/kptgoldshop
    ห้างขายทองโง้วกิ้มเล้ง ลองไปสอบถามดูครับ

    ตอบลบ
  12. สนใจรับซื้อเงินแท่งจำนวนมากราคากิโลกรัม​ละ​เท่าไหร่​ค่ะ​

    ตอบลบ
  13. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  14. มีช้อนส้อมเงินแท้ของสวิสแอร์จำนวน20คู่ทางร้านรับซื้อมั้ยคับ

    ตอบลบ
  15. มีช้อนส้อมเงินแท้ของสวิสแอร์จำนวน20คู่ทางร้านรับซื้อมั้ยคับ

    ตอบลบ
  16. มีช้อนส้อมเงินแท้ของสวิสแอร์จำนวน20คู่ทางร้านรับซื้อมั้ยคับ

    ตอบลบ