วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เรื่องงาน....

เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ผมทำงานอยู่ที่ชั้น 7 สนญ. นะ
และก็ทำ โอที ด้วย เลิกงานมาดึก ๆ ยังเห็นพวกสาขายังนั่งทำงานกันอยู่เลย (อืม... งานคงเยอะนะ)

ผมก็เดิน ๆ ผ่าน ก็อีม..(มีปิ้งสาวด้วย) เอาแ้ม้ ไปช่วยเค้าหน่อยเค้าก็ใจดีนะ เค้าให้ผมช่วยแยกสลิป
(ส่วนที่นี้ตอนมาทำใหม่ จะช่วยหยิบอะไร เ้ค้าเอาตัวกระแทกใส่เลย ไม่ให้ยุง บอกว่าผมเป็น Spy บาง อย่าสอนอะไรมันมาก เดียวมันก็ไปแล้ว)

ก็ไปช่วยเค้าแยกสลิป ปิดสาขา ก็ไปส่งไกลนะ
นั่งรถเมล จาก สนญ. ไปพงเพชร แถวบางเขน
ไกลมาก แล้วก็ันั่ง รถเมล กลับ ดาวคะนอง
คิด ๆ เรานี้ก็ทรหดดีนะเนี้ย...

พวกเค้าก็ดีนะ ต้อนรับดี มีเลี้ยงอะไรกัน ก็ชวนผมไปด้วย คุยกันสนุกดี

ไม่เหมือนตอนที่ผมมาทำสาขา จริง ๆ มันต่างยังกับหน้ามือ เป็นหลังมือ

มีเลี้ยง หลังสัมนา นี้ เดินไปไหนก็หาที่นั่งไม่ได้
ต้องไปนั่งกับแขกต่างชาติ ของ รร.

หลัง ๆ ผมรู้ทัน (ระบบหมาหัวเน่าไม่มีใครคบแหมแบบนี้ นี้เอง) มีเลี้ยงปั๊ป เดินไปกิน บุปเฟ่ รร.เลย ไม่กี่ร้อยเอง สะบายใจกว่ากันเยอะเลย

คือมันเป็นการแสดงความไม่ต้องการ
รังเกียจ ฯลฯ เรามันเหมือนเป็นส่วนเกิน
โดย... มีอำนาจนอกระบบ บงการมาอีกเป็นทอด ๆ

ผมก็รู้ตัวนะไม่ได้ดื้อด้านอะไร
พอจะขอย้ายกลับ ดันล๊อก ว่าต้อง 2 ปี ถึงย้ายกลับได้
พอ 2 ปี บอก ว่ามาทำ 7 วัน 1 ปี ย้ายได้เลย
พอ ครบปี ขอย้าย ย้ายไม่ได้...
แบบนี้ไ่ม่เรียกว่าหลอกกัน ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร

แล้ว ผมไปดือด้านตรงไหน เหรอครับ...
ผมก็ไม่ได้อยากทำ อยากอยู่หรอกนะ
เพราะมีแต่ข้อหา สารพัด มีปล่อยข่าวให้ผมเสีย ๆ หาย ๆ ทำไปก็เปลืองตัว วัน ๆ ก็มีแต่มาเยาะเย้ย
เย้ยหยัน ส่อเสียด ล้อเลียน มันน่าทำตรงไหน
เค้ามีแต่ความหวาดระแวง ไม่ได้มีความจริงใจ
แบบนี้มันก็ร่วมงานกันไม่ได้หรอก ผมก็ขยะแขยง เต็มที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น