วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

เด็กไร้สัญชาติ: เปรียบเทียบวิธีแก้ปัญหาแบบ นายกฯทักษิณ กับ นาย อภิสิทธิ์

1.เมื่อปี 2547 นายยุทธนา ฝามวัน นักเรียนชาว สกลนครลูกญวน สอบเอ็นทรานซ์ ติดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย แต่ติดขัดปัญหา เรื่องสัญชาติ

นายกฯทักษิณ
"เด็ก คุณภาพเช่นนี้ ถ้าไม่เอาไว้แล้วจะเอาเด็กคุณภาพแบบไหน อย่าไปเป็นศรีธนญชัยมาก เด็กที่คุณภาพดีสอบเข้าแพทย์ได้ จบมาแล้วรักษาคนไทยจะไม่เอาหรือ อย่าใช้หลักกฎหมายมากเกิน ให้ยึดตามหลักความเป็นจริง วิธีคิด อย่าไปรังเกียจ ไล่เขากลับไปอยู่ เวียดนามทำไม อยู่เป็นพลเมืองไทยดีแล้ว บางคนลักลอบเข้ามาเป็นขอทานยังให้อยู่เลย"

ผล
คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จุฬาฯ ยินดีต้อนรับนายยุทธนา ฝามวัน เข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ และทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ให้พิจารณารับนายยุทธนาเป็นกรณีพิเศษด้วย ถ้า สกอ. อนุมัติให้นายยุทธนาผ่านการคัดเลือก ก็ให้ประกาศชื่อนายยุทธนาเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เลย
ปัจจุบันอยู่ชั้นปีที่ 6 ใกล้จะเป็นคุณหมอมารักษาคนไทยแล้ว

http://www.icygang.com/hothilights/printform.php?news_id=542



2. ปี 2552 ด.ช.หม่อง ทองดี นักเรียนชั้น ป.4 อายุ 12 ปี ได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น แต่ทำพาสปอร์ตไม่ได้เพราะไร้สัญชาติไทย

นาย อภิสิทธิ์
ไม่มีปฏิกริยาใดๆต่อเรื่องดังกล่าว

ผล..............

ดช.หม่อง เศร้า! มท. ไม่ออกใบรับรองไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ญี่ปุ่น นาย วงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้ชี้แจงว่า ตามกฎหมายไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่มีอำนาจออกหนังสือรับรองดังกล่าวได้ เนื่องจากบิดา และมารดา ของเด็กชายหม่อง เป็นแรงงานต่างด้าว

http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=64791

++++++++++++++++++++++++

สู้หลินปิงไม่ได้ เกิดมาก็มีสูจิบัตรด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น