วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กรณีย์ เฉลิม พรหมเลิศ อดีตรองประธานวุฒิสภา กับความยุติธรรมสุด ๆ 36 ปี เหลือ 3 ปี โห้...

เมื่อเวลา 09.00.น.วันที่ 13 พ.ย.50 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 15 ศาลจังหวัดธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พนักงานอัยการโจทย์ และศาลจังหวัดธัญบุรีได้นัดคู่กรณีคดีโจทย์ร่วม 5 รายได้ยื่นฟ้องนายเฉลิม พรหมเลิศ อดีต สว.จังหวัดสุราษฏรธานี และอดีตรองประธานวุฒิสภา เป็นจำเลยในข้อหาพรากผู้เยาว์ โดยโจทย์ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2544 และจำเลยได้ต่อสู้คดีความมาจนถึงวันที่ 30 กันยายน

โดยศาลชั้นต้น ได้ตัดสินจำคุกจำเลยเป็นเวลา 16 ปี แต่จำเลยได้อุทรณ์ และศาลอุทรณ์ได้ตัดสินจำเลยเพิ่มอีกคดีละ 4 ปี ซึ่งมีผู้เสียหาย 5 ราย เป็นเวลา 20 ปี รวมของเดิมเป็น 36 ปี

ศาลพิจารณาเห็นว่า การกระทำของนายเฉลิมเป็นการกระทำของบุคคลที่มีชื่อเสียง และรู้ว่าการกระทำความผิดนี้มีความผิด และยังได้กระทำ ซึ่งศาลจังหวัดธัญญบุรี เห็นว่าเป็นการกระทำความผิดชัดเจน และจำเลยได้นำพยานมาสืบ แต่ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ซึ่งศาลจังหวัดธัญญบุรีเห็นว่าให้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ โดยจำคุกเพิ่มอีกกระทงละ 4 ปี เป็น 20 ปี รวมกับศาลชั้นต้นอีก 16 ปี เป็น 36 ปี

หลังจากอ่านคำพิพากษาเสร็จ นายเฉลิมได้ถูกตำรวจควบคุมตัวไป เพื่อรอส่งตัวไปยังเรือนจำปทุมธานี แล้วภายในเดือนเดียวกันนั่นเอง เฉลิม ก็ยื่นขออภัยโทษ จนได้ลดโทษเหลือเพียง
3 ปีถ้าจำไมผิด ดีไม่ดีป่านนี้นอนอยู่กับบ้านแล้ว ยุติธรรมสุดๆไปเลยเมื่อเทียบกับคดีของทักษิณ ชินวัตร!!!!!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น