วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2552

นพดล ปัทมะ ให้ ปชป ไปขอโทษประชาชนกรณีปราสาทพระวิหาร

อดีตรมว.ต่างประเทศ ได้ทีข่ม"เทพเทือก"จำนนต่อหลักฐาน ต้องฝืนกลืนน้ำลายตัวเอง เหตุปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชา โอ้อวดพร้อมยกโทษเรื่องราวในอดีตทั้งหมด แต่ให้ไปขอโทษปชช.ที่สุ่มเสียงต่อการเกิดสงคราม


วันนี้ (28 มิ.ย.) นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เดินทางไปเจรจากับประเทศกัมพูชา หลังจากที่สถานการณ์ชายแดน เริ่มตึงเครียดว่า กรณีที่นายสุเทพระบุว่า ปราสาทพระวิหารศาลโลกได้ตัดสินไว้หลายสิบปีแล้วว่า เป็นกรรมสิทธิ์ของกัมพูชาและจะไม่โต้แย้ง ถือว่าเป็นฝันร้ายในอดีตนั้น ถือเป็นการกลับลำ 360 องศา กลืนน้ำลายตัวเอง แต่ในทางกลับกันเป็นการยืนยันคำพูดของตนและรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ต้องขอบคุณนายสุเทพที่ออกมาจำใจยอมรับความจริง แม้จะช้าไปหน่อยแต่ก็ทำให้คนไทยทราบข้อเท็จจริงว่า ใครเป็นคนปกป้องดินแดนให้ประเทศไทย สถานการณ์วันนี้สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดสงคราม นายสุเทพจึงต้องจำใจยอมรับความจริง เนื่องจากจำนนด้วยข้อเท็จจริง เมื่อครั้งที่เป็นฝ่ายค้านพูดอย่างหนึ่ง แต่พอมาเป็นรัฐบาลก็กลับพูดอีกอย่างหนึ่ง มุ่งแต่ทำลายล้างทางการเมือง โดยไม่คิดถึงปัญหาของประเทศชาติ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่จำเป็นต้องขอโทษตน แต่ให้ไปขอโทษประชาชนแทน

“ผมเป็นคนปกป้องพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร แต่กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขายชาติจนประชาชนเข้าใจผิด แต่ผมยกโทษให้ อยากให้ทุกคนพูดและยอมรับความจริง นายกรัฐมนตรีก็เข้าใจผิดอย่างมากในเรื่องนี้ อยากให้ยอมรับความจริงเสียดีกว่า” นายนพดล กล่าว

จากคุณ : dmng - [ 28 มิ.ย. 52 17:02:18 A:125.25.232.168 X: ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น