วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553

รบ ปราสิต งานเข้า สลายผ่านฟ้า ไม่อยู่ใน 11 เส้นทางที่ประกาศไว้

แหล่งที่มา...
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9125193/P9125193.html
จากคุณ : life at plus

งานเข้าเเล้วรัฐบาล การสลายผู้ชุมนุมวันที่ 10 ที่ผ่านมาเอาเหตุผลอะไรไปสลายเพราะไม่อยู่ใน 11 เส้นทางตามประกาศ

11 เส้นทางที่ประกาศห้ามชุมนุม ตาม พรก ที่กำหนดไม่มีเส้นทางที่ทหารสลายการชุมนุมอยู่ในประกาศฉบับที่ 6 เลย คุณใช้เหตุผลอะไรในการสลายที่ผ่านฟ้า
ถ้าเป็นที่ราชประสงค์จะมีเหตุผลนะเพราะอยู่ใน 11 เส้นทางตามประกาศ งานนี้ปฏิเสธความรับผิดชอบกันไม่ได้เลย ถึงเวลาเเล้วหรือยังที่จะหุบปากกันซะเเล้วลงมือปฏิบัติในสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนทุกฝ่าย หยุดพล่าม หยุดสาดโคลนกันซะที ใช้เวลาหาเรื่องสาดโคลนไปวันๆเปลี่ยนมาเป็น ใช้สมองคิดกันดีกว่าว่าทำยังไงประเทศไทยจะกลับไปเหมือนเดิม ไอ้ประเภทเอาเกลือจิ้มเกลือ ม๊อบชนม๊อบ ทหารยิงทหาร ไม่ใช่ทางออก ปัญหาเกิดที่การเมือง ก็ต้องใช้นักการเมืองร่วมมือกันแก้ อย่าไปอิงเเอบซบคนนั้นทีคนนี้ที การชกคู่ต่อสู้ คุณปิดหูปิดตามัดมือมัดเท้า คู่ต่อสู้ เเล้วคุณชนะ เเล้วคุณภูมิใจในชัยชนะหรือ ไม่ได้เรียกร้องให้ยุบสภา หรือลาออก หรืออะไร สิ่งที่ควรทำด่วนตอนนี้ คือหยุดสาดโคลนหยุดชี้นำเรืองไม่เป็นเรืองเสียที อย่าลืมสิ กลองดีไม่ต้องตีมันก็ดัง
ถ้าใครไม่เชื่อเรื่องบาปกรรม ให้ดูตัวอย่าง คุณบรรหาร ล่าสุดที่เห็นก็ข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ เมือเช้า คุณบรรหารได้กิติศัพทืเรืองลิ้นสองเเฉก ตอนนี้พวกคุณดูคุณบรรหารสิ เวลาพูดทุกสองวินาทีต้องเเลบลิ้นออกมาเหมือนตัวเงินตัวทอง นี่แหละคือกฏเเห่งกรรม
(มีเงินล้นเเบงค์ก็ไม่สามารถรักษาได้ )

เเละสืบเนื่องจากอีกกระทู้ของ จขกท http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9119414/P9119414.html

ไม่ได้มีเจตนาบอกว่าเเดงผิดหรือรัฐบาลผิด สิ่งเหล่านี้มีกระบวนการในการตัดสินโทษอยู่เเล้ว เเค่ต้องการความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมพี่น้องคนไทย เเค่นั้นเอง

ด้วยจิตคาราวะ
จขกท
---------------------------------------------------------------------------------
ประกาศ ฉบับที่ 6
กรุงเทพฯ (4 เม.ย.) เวลา 16.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงการประชุม ศอ.รส. วงเล็ก ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะผอ.ศอ.รส.เป็นประธาน เมื่อเวลา 15.00 น.นั้น ศอ.รส.ได้มีประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ห้ามบุคคลเข้าหรือให้ออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร สถานที่ที่กำหนด

ตาม ที่ได้มีการประกาศฉบับที่ 5 ห้ามให้บุคคลเข้า ออกจากสถานที่อาคารที่กำหนด รวมถึงการห้ามใช้เส้นทางคมนาคม หรือการใช้ยานพาหนะ เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ระงับยับยั้ง ปราบปราม และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเพื่อการ ดำรงชีวิตของประชาชนทั่วไปเป็นปกติสุขนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลเข้าไปกระทำการใดๆ โดยปิดกั้นและกีดขวางพื้นที่ และเส้นทางสาธารณะที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่สำคัญ และเกิดความเดือดร้อนเสียหายต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชน ซึ่งมิใช่การชุมนุมโดยสงบตามรัฐธรรมนูญ

อาศัยอำนาจตามความในข้อที่ สอง วรรคท้าย ของข้อกำหนดตามความในมาตรา 18 แห่ง พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ให้ออกประกาศกำหนดเพิ่มเติมดังนี้ 1.ห้ามบุคคลหรือกลุ่มคนที่มีพฤติการณ์อันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบ ทำลาย หรือทำความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ เข่น การปลุกระดม ยุยง ปลุกปั่น สร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรง หรือเป็นอันตรายต่อการสงบสุขของประชาชน และความมั่นคงของรัฐ เข้าหรือออกจากพื้นที่เว้นแต่เป็นบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้า หน้าที่

โฆษกศอ.รส. ระบุว่า พื้นที่ที่ห้ามให้เข้าออกสถานที่มีดังนี้

ก.ถนนพระรามที่สี่ ตั้งแต่แยกตัดกับถนนสาธรถึงแยกสามย่าน

ข.ถนนสาธรตั้งแต่แยกตัดกับ ถนนพระรามที่ 4 ถึงแยกตัดกับถนนเจริญกรุง

ค.ถนนสีลมตั้งแต่แยกตัด กับ ถนนพระรามที่4 ถึงแยกตัดกับถนนเจริญกรุง

ง.ถนนสุรวงศ์ ตั้งแต่แยกตัดกับถนนสุรวงศ์ ถึงแยกตัดกับถนนสาธร

จ.ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่แยกตัดกับถนนสุรวงศ์ ถึงแยกตัดกับถนนสาธร

ฉ.ถนนราชดำริ ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าราชดำริ ถึงแยกตัดกับถนนพระรามที่ 4

ช.ถนนพญาไท ตั้งแต่แยกสามย่านถึงแยกราชเทวี

ซ.ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกตัดกับถนนสุขุมวิท ถึงแยกตัดกับถนนพระรามที 4

ฌ.ถนนดิน แดง ตั้งแต่แยกตัดกับถนนรัชดาภิเษก ถึงแยกตัดกับถนนทวีมิตร

ญ.ถนน ทวีมิตร

ฎ.ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกตัดกับถนนดินแดนถึงแยกตัดกลับรัชดาภิเษกซอย 8

พ.อ.สรรเสริญ ระบุอีกว่า ข้อ 2.ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวังโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามที่กำหนดในพ.ร.บ.ความมั่นคง 2551

ข้อ 3.ให้ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และผอ.ศอ.รส. หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย เจ้าหนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ระดับสัญญาบัตร

ข้อ 4.ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ลงชื่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผอ.ศอ.รส.วันที่ 4 เม.ย.นี้

"การประกาศฉบับที่ 6 ถือเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนตัวไปที่สีลม ทั้งนี้ในการดำเนินการปฏิบัติต้องคิดถึงการเผชิญหน้ากับความรุนแรง และชั่งน้ำหนักกับการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนประกาศฉบับที่ 6 เป็นการประกาศล่วงหน้า เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในถนนหรือเส้นทาง ซึ่งน่าจะดำเนินการได้ดีมีประสิทธิภาพมากกว่าการแก้ไข"

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้สั่งให้ตำรวจตั้งจุดสกัด เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนที่ได้อย่างอำเภอใจ ซึ่งคิดว่า จะสามารถสกัดได้ เพราะเท่าที่ตรวจสอบจำนวนผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์มีหมื่นคน ผ่านฟ้ามีหมื่นกว่าคน น่าจะสามารถดูแลได้ ส่วนบริเวณแยกราชประสงค์นั้น เราได้ผิวการจราจรมาสองเส้นทาง แต่ไม่เพียงพอ เพราะปัญหาจราจรเป็นความเร่งด่วนลำดับที่สอง เรื่องเร่งด่วนแรกคือ ความมั่นใจของประชาชน ซึ่งขณะนี้ถือว่า ท่านที่อยุ่ในพื้นที่ชุมนุมมีความผิด โดยขั้นตอนต่อไปเราจะมีการชี้แจงให้รับทราบผ่านเครื่องขยายเสียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น