วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แถลงการณ์ทหารตำรวจประชาธิปไตย ๒๕๕๔ ฉบับที่ ๑

แถลงการณ์ทหารตำรวจประชาธิปไตย ๒๕๕๔ ฉบับที่ ๑ สถานการณ์ความสงบร่มเย็นและความเจริญของประเทศไทย ในห้วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ปรากฏเด่นชัดว่าอำนาจทางทหารได้เข้าไปบงการและใช้อำนาจอันไม่ถูกต้อง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบสุข ความร่มเย็น และความเจริญของประเทศชาติ ดังกล่าว

กลุ่มทหารและตำรวจ ที่เป็นผู้บังคับหน่วยและฝ่ายเสนาธิการและอำนวยการ ในปัจจุบันได้เฝ้ามองกลุ่มอำนาจทางทหารดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตระหนักแน่ชัดในปัจจุบันว่า กลุ่มอำนาจดังกล่าวยังคงตั้งใจ ที่จะดำเนินการบงการอำนาจทางการเมือง ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งแน่นอนว่าจะเกิดผลกระทบต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแน่นอน

โดย อ้างถึง การปกป้องสถาบันมาเป็นข้ออ้าง ทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตยตลอดมา ซึ่งแท้จริงเป็นการแอบอ้างสถาบัน เพื่อสร้างและรักษาอำนาจของตนเองไว้เท่านั้น นอกจากนี้ ยังกระทำการเป็นภัยร้ายแรงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และทำลายสถาบันทหาร อีกทั้งยังเป็นกองทัพที่เลวร้าย เข่นฆ่าประชาชนของตนเองอย่างไร้มนุษยธรรมและไร้ยางอายต่อการกระทำของชายชาติ ทหาร ที่กระทำแล้วไม่ยอมรับการกระทำของตนเอง

ทหารตำรวจประชาธิปไตย ๒๕๕๔ จึงมิอาจจะปล่อยให้ผู้มีอำนาจทางทหารในปัจจุบัน กระทำต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไปได้ จึงแจ้งแถลงการณ์ฉบับนี้มาสู่พี่น้องสื่อมวลชน เพื่อสื่อสารให้กองทัพและประชาชนได้ทราบโดยทั่วถึงกันว่า ทหารตำรวจประชาธิปไตย ๒๕๕๔ จะกระทำการดังต่อไปนี้

๑.จะใช้พลังอำนาจ ทั้งปวงที่มีอยู่ขัดขวางการกระทำของกองทัพที่จะทำลาย ระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นการปฏิวัติ การแทรกแซงการเลือกตั้ง การบีบบังคับนักการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล

๒.จะเปิดเผยหลักฐาน ข้อมูลการใช้งบประมาณของกองทัพอันเป็นการทุจริต คอรัปชั่น ของผู้นำกองทัพและการร่วมมือ การทุจริตของฝ่ายทหารและการเมือง

๓.จะ เปิดเผยหลักฐานและข้อมูลการปฏิบัติการทางทหารของ ศอฉ.อันเป็นข้อมูลที่แท้จริง ของฝ่ายการเมืองและฝ่ายทหารที่ปฏิบัติการในห้วง ๑๐ เมษายน และ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ และการสั่งการการสังหารประชาชนที่วัดปทุมวนาราม ทั้งเอกสารและคลิปเสียง

๔.จะเปิดเผยเบื้องหลังการสั่งการของชายชุดดำ ต่อการปฏิบัติการลับ ในการสังหารนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ทั้ง พล.ต.วลิต โรจนภักดี และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล

แถลงการณ์ฉบับที่ ๑ นี้ กลุ่มทหารตำรวจประชาธิปไตย ๒๕๕๔ ขอถวายชีวิตเพื่อชาติและประชาชน และจะไม่ยอมให้กลุ่มอำนาจทางทหารมาบงการและทำลายประเทศชาติและประชาชนอีกต่อ ไป จึงแจ้งมาเพื่อทราบ


ทหารตำรวจประชาธิปไตย ๒๕๕๔
๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

ที่มา http://mcfah.wordpress.com/2011/06/29/แถลงการณ์ทหารตำรวจแตงโ/
........................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น