วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ยุคใหม่เหลืองกลายพันธุ์หนีการวิจารณ์ของสังคม

ในยุด ศาสดาลิ้ม ครองเมือง เสื้อเหลืองเฟื่องฟู ความภาคภูมิใจในการยึดสนามบิน แต่งชุดเหลือง โพกผ้าเหลือง และถือมือตบ ยังคงอบอวล เวปต่างๆ พันทิพ ยูทูบ สนุก และอีกมากมาย ล้วนเต็มไปด้วย login ที่แสดงตนว่าเป็นเสื้อเหลืองพันแท้ ที่เข้าร่วมอุดมการณ์ และเห็นด้วยกับการไล่ลาคนที่เห็นต่างอย่างบ้าคลั่ง ไม่ต่างจากลัทธิล่าแม่มด

อีก 3 ปีถัดมา วันนี้ เสื้อเหลืองกลายเป็นขยะสังคม และคำพูดที่ดูสบถหากต้องพิมในเวปสาธารณะ ไม่มีใครประกาศตัวว่าเป็นเสื้อเหลือง เรามักพบคำว่า " ไม่ใช่ทั้งแดงและเหลือง" "เกลียดเสื้อแดง แต่ไม่ใช่เสื้อเหลือง" "ไม่ใช่เสื้อเหลืองแต่ชอบอภิสิทธิ์" คล้ายกับว่า จะกลายพันธุ์เพื่อความอยู่รอดในสังคม

ความพ่ายแพ้หลังการเลือกตั้ง ความหลงผิดว่าคนส่วนใหญ่เป็นเสื้อเหลือง ยังคงคุกรุ่นอยู่ในใจ และเก็บความสงสัยไว้ให้เสื้อเหลืองรุ่นต่อไปรอพิสูจน์ วันนี้พวกเสื้อเหลืองพร้อมกลายพันธุ์เพื่อความอยู่รอด จากการถูกวิพากวิจารณ์ทางสังคม คล้ายกับแมลงสาบต้นตอพรรคการเมืองที่สร้างความขัดแย้ง

ถึงแม้ว่า เสื้อเหลืองจะหายไป แต่แนวคิด ของพวกเสื้อเหลืองไม่หายไปด้วย นั่นคือมุ่งเน้น สร้างความขัดแย้งในสังคม และโจมตีรัฐบาลที่มาจาก ระบบประชาธิปไตย ไม่ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ และยึดถือความเป็นเสื้อเหลืองเป็นที่ตั้ง

วันนี้เราอาจแยกแยะเสื้อ เหลืองออกจากคนส่วนใหญ่ได้ยาก แต่เราสามารถสังเกตุแนวคิดนั้นได้ และต้องช่วยกันป้องกันและให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่คนเหล่านั้นที่เป็นเหยื่อ ของ พรรคการเมืองสกปรก ที่หลอกใช้เสื้อเหลืองเป็นเครื่องมือในการก้าวขึ้นสู่อำนาจเผด็จการ

จากคุณ : golfmba8
------------------------------

ผมก็เห็นด้วยส่วนหนึ่ง
แต่จริง ๆ แล้ว คนพวกนี้รู้ รู้มากด้วยแต่เลือกที่จะเป็น

เพราะเห็นแก่พวกพ้อง และ เพื่อการอยู่รอดในสังคม

ที่ส่วนใหญ่ คนที่เติบโตในสายงาน เป็นเสื้อเหลือง

นาย คุณ เป็นเหลือง นายของนายคุณ ก็เป็นเหลือง

เพราะฉนั้นพวกเค้าจะชอบเป็นเหลืองหรือไม่มันก็ไม่สำคัญสำหรับพวกเค้า

พวกเค้ารู้แต่ว่าถ้าอยู่ข้างเหลือง เค้าจะได้รับการอุ้มชู ทำงานโดยไร้แรงกดดัน ได้รับความนิยมยินดีจาก นาย ๆ ทั้งหลาย....

เป็นเสื้อเหลือง ได้จิ๊กด่าคนได้ ดูเป็นเจ้าคนนายคน ดูเหมือนว่าเป็นคนดีมีจริยธรรมสูง ดูเหมือนได้ถือความถูกต้องไว้ในมือ

พวกเค้าก็แค่คนเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ ไม่มีอุดมการณ์ อะไร...ทั้งนั้นหรอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น